ครอบครัวคุณแม่พีช น้องนิชา

 

"เพราะเรื่องนมแม่ พยายามคนเดียวไม่ได้

เรื่องราวการเรียนรู้ในเส้นทางสายนมแม่ เพื่อให้น้องนิชาได้กินนมแม่

จากครอบครัวคุณแม่พีช คุณพ่อม่อนและน้องนิชา"  

 

 

 

 

โค้ชนมแม่ อาชีพที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

 

ตอนที่ยังไม่ตั้งครรภ์ก็ไม่มีไอเดียเรื่องนมแม่ค่ะ เรียกว่ารู้ว่านมแม่ดี แต่ยังไม่ได้สนใจจริงจัง จนไปเจอพี่เก๋ (ผู้ก่อตั้งร้านนมแม่) กับโค้ชพี่ต่าย ที่คลาส Rinen ค่ะ

 

วันนั้นอาจารย์จะให้ทุกคนขึ้นไปแนะนำตัวเองว่าทำอาชีพอะไร พีชได้ยินคำว่า โค้ชนมแม่ เป็นครั้งแรกเลย ได้ฟังแล้วประทับใจ และทำให้เรารู้ว่านมแม่ไม่ใช่แค่ดี แต่มันสำคัญกับเด็กมากๆ ก่อนหน้านั้นไม่เคยรู้ว่าทำไมต้องเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

 

วันนั้นได้ฟังก็เลยกลับไปศึกษามากขึ้น แล้วก็ตั้งเป้าว่า ถ้ามีน้องก็อยากให้กินนมแม่ และอยากให้โค้ชนมแม่ดูแลค่ะ

 

 

จุดเริ่มต้นของการเตรียมพร้อมเดินทาง เกิดจากความไม่มั่นใจในโรงพยาบาลที่ไม่คุ้นเคย

 

ตอนนั้นพีชอยากให้เพื่อนที่เป็นอาจารย์หมอทำคลอดให้ แต่ติดว่าต้องไปคลอดที่โรงพยาบาลที่เราไม่มั่นใจเรื่องการดูแลด้านนมแม่เลย ถึงเค้าจะมีคลินิกนมแม่ด้วยก็ตาม

 

พอตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน เลยโทรหาพี่ต่าย อยากปรึกษาพี่ต่ายจริงจัง พีชก็เล่าให้พี่ต่ายฟังถึงความกังวล พี่ต่ายเลยแนะนำว่า มีการดูแลที่เรียกว่า Colostrum Care ด้วย ก็ตัดสินใจชวนคุณพ่อไปหาพี่ต่ายที่ร้านนมแม่ สุดท้ายเราสองคนก็เลือกเป็นแพ็คเกจนี้มา พร้อมกับเครื่องปั๊มนม Ardo Calypso

  

 

ช่วงชีวิตที่ได้ลองผิดลองถูก

 

พอถึงวันคลอดน้องนิชา ก็มีโค้ชพี่เนตรเข้าไปเก็บหัวน้ำนมเหลืองให้ที่โรงพยาบาล พอกลับมาบ้าน ก็มีทีมโค้ช และพยาบาลพี่เกทมาสอนเข้าเต้าให้ด้วย มีส่งการบ้านทุกวัน คุยกันทุกวัน หากมีปัญหาที่หนักขึ้นไป ก็มีเข้ามาหาโค้ชที่ร้าน

 

 

แต่ด้วยความเป็นมือใหม่ ก็เจออุปสรรคหลากหลายเลย ช่วงแรกๆ เลย พีชกังวลเรื่องนมไม่พอ ก็มีไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลกรุงเทพด้วย คุณหมอก็บอกแนวทางเดียวกับโค้ชค่ะ สนับสนุนนมแม่เช่นกัน

 

ช่วงแรกคุณหมอให้เสริมนมให้น้อง พีชก็เริ่มเครียดอีก เพราะเรารู้ว่านมเสริมมีความเสี่ยงอะไรบ้าง ทุกครั้งที่ป้อนนมเสริมให้เค้า จะรู้สึกไม่ดี อยากให้นมแม่กับน้อง

 

 

ช่วงนั้นยอมรับว่าเครียดมาก เสาะหาวิธีใหม่เรื่อยๆ ลองหลายอย่าง ตอนนั้นก็ไปลอง PP ด้วย มีวิธีที่ลองทำ คือพยายามปั๊มออกมาเยอะๆ ปรากฎว่าต้องเอานมที่ปั๊มให้ลูกกิน เหนื่อยมาก เหมือนทำงาน 2 รอบ

 

แล้วก็มานั่งคิดว่านี่เราทำอะไรอยู่ มันไม่โอเคเลย เลยกลับไปปรึกษาพี่เก๋ 

 

จริงๆ พี่เก๋และทีมโค้ชก็ดูแลตลอดนะคะ แต่อย่างที่บอกว่า พีชอยากลองวิธีใหม่ๆ ช่วงที่ไปลอง พี่เก๋ก็ดูออกค่ะ แล้วก็พยายามหาทางคุยกับคุณพ่อบ้าง พีชบ้าง

 

พอจุดที่เรารู้ตัวว่าเริ่มมาผิดทาง นมก็ยังไม่พอ เครียดหนัก พี่เก๋เลยช่วยวางแผนให้ใหม่ โดยการช่วยตั้งเป้าหมายแรก ว่า ต้องลดปริมาณนมเสริมให้ได้มากที่สุด พีชก็ปั๊ม ส่งการบ้านกันอยู่แบบนี้

 

 

พอทำตามแพลนที่พี่เก๋วางให้ ก็ยังมีไปแอบลองวิธีอื่นๆ อยู่บ้างนะคะ พี่เก๋ก็จะบอกเราตรงๆ ว่ากลับมาอยู่ในแพลนนะคะ ก็ทำให้พีชกลับมาทำต่อ พยายามต่อ

 

นมแม่ล้วนวันแรกความสำเร็จที่ภูมิใจที่สุด

 

วันที่น้องได้กินนมแม่ล้วนวันแรกคือ น้องได้ 1 เดือน 3 วัน ดีใจมาก จากที่เราเครียดกับตัวเองตลอดว่าทำไมนมเราไม่พอซักที วันนี้ไม่ต้องเสริมแล้ว พอแล้ว

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นเดือน ทุกครั้งที่ให้นมเสริมกับน้อง รู้สึกแย่ทุกครั้ง เพราะเราศึกษามาเยอะว่ามันส่งผลระยะยาวมากแค่ไหน

 

 

คุณพ่อม่อน ผู้พร้อมซัพพอร์ตทุกอย่างให้กับคุณแม่

 

วันนี้ อีก 3 วันน้องนิชาจะครบ 6 เดือนค่ะ อยากขอบคุณคุณพ่อที่ซัพพอร์ตตลอดไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ในวันที่ต้องไปหาโค้ชด่วน คุณพ่อยอมทิ้งทุกอย่างเลยเพื่อพาไป

 

มีช่วงที่คุณพ่อต้องป้อนวิธี Finger Feeding ซึ่งต้องใช้ความอดทนสูงมาก และไม่ง่ายเลย ไม่คิดเหมือนว่าเค้าจะทำ เค้ายอมทำเพราะเป็นวิธีที่ช่วยเราได้

 

คำพูดให้กำลังใจที่ได้ยินตลอดเวลาเราเหนื่อยคือ

“ทำได้มาถึงตรงนี้เก่งมากๆแล้ว “

“ลูกเราแข็งแรงแล้ว”

เค้าเป็นคนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ

 

 

 

ขอบคุณทีมงานมากๆ ถ้าพีชไม่รู้จักร้านนมแม่ ถ้าไม่มีทีมโค้ชที่ช่วยเราแบบนี้ พีชอาจจะเลิกไปตั้งแต่แรกเลย ไม่มาถึงจุดนี้ เพราะมีหลายเสียงก็บอกว่านมผงก็ได้

 

มาถึงตรงนี้ได้ อยากขอบคุณมากจริงๆ สำหรับทีมโค้ชที่ถามได้ทุกเมื่อ พี่เก๋ ที่ไม่ยอมแพ้กับพีช พี่ต่าย พี่หน่อย พี่นุ้ย พี่เนตรที่สบายใจทุกครั้งเมื่อได้เจอกัน

 

 

ทุกอย่างนี้เป็นบริการที่มากกว่าบริการ เป็นเหมือนทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ที่มาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา

 

เพราะมีลูกจึงเข้าใจความเป็นแม่

 

อยากขอบคุณน้องที่มาเป็นลูกของเราสองคน น้องนิชาสอนอะไรเราหลายๆ อย่างๆ ให้เราเรียนรู้ได้ทุกวัน พีชเพิ่งเข้าใจในความเป็นแม่ ก่อนนี้นึกภาพไม่ออก ว่าเราจะเป็นแม่ได้ เราจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้ 

น้องณิชาไม่เคยป่วยเลย น้องแข็งแรงมากๆ เราสองคนดีใจ ภูมิใจที่วันนั้นเราเลือกเส้นทางนี้ เลือกที่จะให้ลูกกินนมแม่ค่ะ

 - คุณแม่พีช -

 

 

 

"ผมขอขอบคุณทีมงานร้านนมแม่มากๆ นะครับ โดยเฉพาะคุณเก๋ วันนี้ผมได้ประสบการณ์และเข้าใจเลยครับว่า ทีมงานร้านนมแม่ ไม่ได้ขายเครื่องปั๊มนมเลยนะครับ แต่เป็นผู้เติมเต็มความเป็นแม่ให้กับคนจริงๆ ขอบคุณจริงๆ ครับ"

- คุณพ่อม่อน -

 

จากใจโค้ชพี่ต่าย

 

ขอบคุณน้องพีช ที่โทรศัพท์มาหาในวันที่กังวลเรื่องนมแม่  เปิดใจ​ ไว้ใจ​ เชื่อใจ 

การที่น้องพีช​ พ่อม่อน​ เชื่อว่าจะมีนมแม่ให้น้องนิชาได้  คือพลังที่ขับเคลื่อนทุกอย่าง​  

 ขอบคุณที่ให้โอกาสพวกเราชาวร้านนมแม่ได้ดูแลครอบครัวพ่อม่อนแม่พีชนะคะ

- โค้ชพี่ต่าย ร้านนมแม่ - 

 

 

--------------------- 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-184-8165

คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียนนัดรับบริการหรือปรึกษาเบื้องต้นทางโทรศัพท์ 

 


  • 133911433_4491067760909636_3251714280265140419_n.jpg
    นมแม่ไม่ยาก หากเริ่มต้นอย่างถูกทาง เรื่องราวของคุณแม่ที่อยากให้ลูกกินนมแม่เพราะไม่อยากให้ลูกป่วยบ่อยเหมือนตัวเอง "เพื่อนบอกว่า ถ้าอยากให้ลูกได้กินนมแม่ ต้องไปที่ร้านนมแม่นะ" เริ่...

  • 93281762_3187157331315194_3060657058782117888_n (1).jpg
    คุณพ่อเอก คุณแม่เดียร์ คุณพ่อถ่ายทอดบทเรียนจากความผิดพลาดและเรื่องราวการเดินทางในเส้นทางสายนมแม่ ที่เริ่มต้นได้ไม่ดีแต่ผ่านมาได้ด้วยคำว่าพยามยามและอดทน อยากให้ลูกได้กินนมแม่ แต่โ...

  • IMG_4535.jpeg
    วันนี้หลีจะขอมาพูดถึงเส้นทางนมแม่ของตัวเองให้ทุกคนฟังนะคะ ท้องแรกของหลีเมื่อปีที่แล้ว(ปัจจุบันน้องนาล่า 1 ขวบ 3 เดือน) หลีดูแลตนเองดีมากตอนท้องค่ะ กินบำรุงและดูแลตนเองเพราะมีเวลา ...

  • 17713.jpg
    “แม่ดีใจมาก ที่เริ่มต้นให้นมแม่ได้อย่างไม่ทรมานเหมือนท้องที่แล้ว มีความสุขมากที่เห็นลูกได้กินนมแม่ น้ำหนักดีขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ” เรื่องราวการเริ่มต้นเส้นทางสายนมแม่ที่เริ่มต้นได้ดีแ...

  • แม่ส้ม+น้องมาโปรด_๒๑๐๗๑๗_7.jpg
    “แม่ไม่มั่นใจเลยค่ะว่าพ่อเค้าจะช่วยได้แค่ไหนโค้ชช่วยบอกเยอะๆเลยนะคะ” คุณแม่ส้มคุณพ่อแมกซ์มาปรึกษาโค้ชนมแม่ที่ร้านเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน “อยากให้น้องได้กินนมแม่ค่ะโค้ชบอกได้เลยว...

  • S_14164091.jpg
    โค้ชแม่ฝ้าย จากคุณแม่ที่เคยคิดเอาเครื่องปั๊มนมมาคืน สู่โค้ชนมแม่ ที่ช่วยส่งต่อคุณค่าและประสบการณ์เกือบหลงทาง ให้กับคุณแม่มือใหม่ ความไม่ยอมแพ้ทำให้เราได้เจอกัน เราคิดว่าเครื่องปั...

  • 212204822_254883116065440_3178613909155650040_n.jpg
    เรื่องราว คุณแม่แนน น้องณคุณ คุณแม่สุดสวยที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้น้องได้กินนมแม่ อยากบอกต่อคือเราทำนมแล้วมีน้อง เราอยากให้น้องกินนมแม่แล้วด้วยฮอร์โมนหลังคลอด 1 อาทิตย์แรกคือนรก...

  • 17275.jpg
    โค้ชแม่มัด อยากให้ลูกรู้ว่ากว่าจะได้นมแม่มา ต้องร่วมมือกันทั้งบ้านจริงๆ จุดเริ่มต้นคืออยากให้ลูกแข็งแรงเหมือนแม่ เหตุผลที่อยากให้ลูกได้กินนมแม่เป็นเรื่องสุขภาพค่ะ มัดได้กินนมแม่ถ...

  • S__6127647.jpg
    เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง รีวิวซื้อเครื่องปั๊มราคาหลักหมื่นยังไงให้คุ้ม ห่างหายไปนานแม่วุ่นวายกับงาน กับเจ้าแสบสุดๆ เลย วันนี้อยากมาแชร์เรื่องราวของแม่เจกันค่ะ แม่เจ คลอด...

  • Add a heading-37.png
    " เรื่องราวการเดินทางของโค้ชนมแม่ที่มีความเชื่อว่า นมแม่คือสิ่งที่จะสร้างสายสัมพันธ์แม่ลูกได้ตั้งแต่วันแรกที่ลูกลืมตา" จุดเริ่มต้นของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เราทำงานกับพี่เก๋อยู่...

  • 169135570_1730226367185684_2694483380853303025_n.jpg
    .....น้ำนมทุกหยด..... .....คือของขวัญที่คุณแม่อยากมอบให้ลูก..... เรื่องราวการเดินทางในเส้นทางสายนมแม่ของครอบครัวคุณแม่แจน วันที่คุณแม่แจนและคุณพ่อเข้ามาที่ร้านนมแม่ คุณแม่ถามหาเค...

  • Jum_9.jpg
    คุณแม่ที่ยอมขับรถไปกลับสองร้อยกว่าโล เพื่อส่งนมแม่ให้ลูกทุกวันศุกร์ และกลับมาทำงานวันจันทร์เช้า สู่การเป็นโค้ชนมแม่ ที่เชื่อว่าความมุ่งมั่นให้ลูกได้กินนมแม่คือกุญแจแห่งความสำเร็จ ...

  • 3-colostrum-mink.jpg
    วันนี้ขอเล่าประสบการณ์การเดินทางในเส้นทางสายนมแม่ของคุณแม่ลูกสอง คุณแม่มิ้งนะคะ คุณแม่เข้ามาหาโค้ชที่ร้านนมแม่ หลายเดือนก่อนคลอด เพราะมีประสบการณ์จากท้องแรก ที่เหมือนว่าชีวิตการเป...

  • 171437684_4428380867175242_3439155018072365183_n.jpg
    รีวิวร้านนมแม่และเครื่องปั๊มนมค่ะ ทำไมถึงต้องมีเครื่องปั๊มนม เพราะลาคลอดได้ 3 เดือน แม่ต้องกลับไปทำงาน อยากให้ได้กินแม่นานๆ ค่ะเป้าหมายอย่างน้อย 1 ปี และแม่ต้องจ้างเลี้ยงพี่ด...

  • image_6483441.JPG
    "คุณยายนุช คุณยายนมแม่ของโค้ชแม่มัด: เบื้องหลังของพลังของนมแม่ที่ส่งต่อรุ่นต่อรุ่น คุณยายเชื่อว่าถ้าเรารักลูกมากพอ เชื่อมั่นในนมแม่มากพอ เรื่องนมแม่จะเป็นเรื่องที่แม่ทุกคน...

  • image_6483441 (1).JPG
    "การเดินทาง “เส้นทางสายนมแม่” เหนื่อยกันทุกคน ไม่มีใครราบรื่นแต่อยู่ที่เราจะเดินไปได้ไกลแค่ไหน ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ใครจะเดินสั้นๆหรือใครจะเดินยาวๆ อยู่ที่เงื่อนไขของแต่ละคน ที่...