ครอบครัวคุณแม่ผึ้ง น้องยูโตะ

“แม่ดีใจมาก ที่เริ่มต้นให้นมแม่ได้อย่างไม่ทรมานเหมือนท้องที่แล้ว มีความสุขมากที่เห็นลูกได้กินนมแม่ น้ำหนักดีขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ”

เรื่องราวการเริ่มต้นเส้นทางสายนมแม่ที่เริ่มต้นได้ดีและเต็มไปด้วยความรัก ของคุณพ่อโอ๊ตคุณแม่ผึ้งน้องเรโอะและน้องยูโตะ


คุณแม่เล่าว่า ท้องแรกแอบตามเพจร้านนมแม่ แต่ไม่มีโอกาสได้เข้ามาปรึกษา พอคลอดน้องก็เริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ กว่าจะได้ปั๊มนมก็วันที่ 5 แล้ว หลังจากนั้นก็เจอสารพัดสิ่งที่ไม่คาดคิด ระบายน้ำนมออกไม่ได้ เต้าตันต้องไปนวด ทรมานมาก

 

พอรู้ว่ามีน้องอีกคน บอกตัวเองและคุณพ่อเลยว่าท้องนี้ลูกต้องได้กินนมแม่ในแบบที่แม่มีความสุข ไม่เอาแบบเดิมแล้ว คุณพ่อก็พาขับรถจากชลบุรีไปหาโค้ชที่ร่มเกล้า ไกลนะ แต่ก็อยากมา อยากปรึกษา อยากวางแผน อยากเตรียมตัวให้ดี

 

เจอโค้ชพี่หน่อยกับพี่นุ้ย ก็ให้คำแนะนำดีมากๆ เคยอ่านว่ามีบริการเก็บหัวน้ำนมและดูแลเรื่องเข้าเต้าแบบส่วนตัวที่บ้าน แม่คิดว่ามันดีมากๆ ตอบโจทย์สำหรับคุณแม่ที่อยากเริ่มต้นดีแบบมีที่ปรึกษา จะได้ไม่ทุลักทุเล

 

เล่าย้อนไปที่ท้องแรกคือกว่าจะพอไปไหว เครียดทั้งครอบครัวไปหลายเดือน แล้วอีกอย่างการเข้าเต้านี่แม่ก็ลืมไปหมดแล้ว ตอนนั้นกว่าจะเข้าได้ถูกท่า เจ็บอยู่นาน เพราะพยาบาลที่สอนที่โรงพยาบาลก็มาดูให้แค่แป๊บเดียวเอง กลับบ้านไปต้องเริ่มใหม่หมด ทุลักทุเลมาก ตอนนั้น มือใหม่ทั้งคู่ ยังกะหนังสงครามเลยทีเดียวค่ะ

 

วันนั้นเลยตัดสินใจซื้อ Colostrum Care Full Course แบบไม่ลังเล พร้อมได้เทคนิคการเตรียมตัว การดูแลแบบพิเศษ กับเครื่องปั๊มนม Ardo Calypso กลับมาด้วย

 

กลับบ้านมาก็เริ่มคุยกับโค้ช เรื่องการเตรียมตัว นอกจากหนังสือ คุณแม่นักปั๊มทำทุกอย่างเพื่อลูก ให้ลูกกินนมกระป๋องแน่ใจหรือ  Hello Baby โค้ชก็มีส่งคลิป Podcast ให้ศึกษาด้วย โค้ชย้ำว่าความรู้ความเข้าใจสำคัญมาก แม่ก็พยายามดู พยายามอ่าน เพราะท้องนี้ตั้งใจมากเช่นกัน

 

พอวันคลอดมาถึงแม่ก็รีบปั๊มกระตุ้นรอโค้ชพี่เนตรและทีม  ARDO THAILAND ที่จะมาดูแลเก็บหัวน้ำนมให้ 

 

เครื่อง Ardo Carum ที่ได้ใช้นี่คือนุ่มมาก แบบแทบไม่รู้สึก ไม่เจ็บเลย ท้องที่แล้วใช้เครื่องแบรนด์อื่นมา รู้เลยว่าเครื่องนี้ต่างจากที่เคยใช้มากค่ะ

colostrum care

โค้ชพี่เนตรช่วยเก็บหัวน้ำนมเหลือง พอได้มาปุ๊บก็ป้อนน้องเลยค่ะ วันแรกได้นิดเดียวแต่รู้ว่ามีคุณค่าทุกหยด ดีใจที่นมมาตั้งแต่วันแรก จากนั้นก็ปั๊มๆๆๆ ค่ะ กระตุ้นทุก 2 ชั่วโมงตามที่โค้ชบอก 

ไม่ใช่แค่มาเก็บหัวน้ำนมเหลือง โค้ชพี่เนตรยังบอกวิธีดูแลเต้านม นวดกระตุ้นเต้านม สอนคุณพ่อเก็บหัวน้ำนมรอบต่อไปแบบเป็นสเต็ป เข้าใจง่าย ไม่งง

สอนคุณพ่ออุ้มน้องเรอ เพราะคุณพ่อก็ลืมไปหมดแล้วค่ะ เหมือนมาเริ่มต้นใหม่ไปด้วยกันเลย รู้สึกอุ่นใจมากๆที่มีทีมโค้ชคอยช่วยเหลือ 

 

วันต่อมาทำแบบที่โค้ชบอกได้หลอดครึ่ง ที่ปั๊มกระตุ้นเห็นผลทันตา รู้เลยว่าทำไมโค้ชถึงได้ย้ำหนักย้ำหนาเรื่องการปั๊มทุก 2 ชั่วโมงด้วย Carum

 

ทุกเย็นโค้ชพี่หน่อยตามการบ้านทุกวันค่ะ อันนี้ไม่เคยขาด แม่ก็พยายามส่งตลอด เพราะรู้ว่าสำคัญ น้ำนมก็มาเพิ่มเรื่อยๆ

 

คุณพ่อและน้องคนโต น้องเรโอะก็น่ารักกับแม่มากๆ ค่ะ ช่วยเหลือให้กำลังใจอย่างดีทุกวันเลย

 

กลับมาที่บ้านก็มีพยาบาลพี่เกทที่สอนเข้าเต้าแบบเข้าใจง่าย ดีมากๆ พี่เกทยังช่วยดูสภาพแวดล้อม ช่วยจัดท่าที่ทำให้แม่รู้สึกมีความสุขมากขึ้นไปอีกค่ะ

นมแม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีสต๊อก น้องคนโตก็ได้กินนมแม่ไปด้วยค่ะ ทำไอศกรีมนมแม่ให้เค้า  ตอนนี้น้องยูโตะอายุสองเดือนกว่าเป็นเด็กนมแม่ 100% น้ำหนักดีจนคุณหมอชม

  

มาถึงวันนี้ได้ ขอบคุณคุณพ่อก่อนเลยค่ะ  โชคดีที่ได้สามีที่น่ารักมาก ช่วยเหลือ สนับสนุน ให้กำลังใจในทุกเรื่อง เรื่องนมแม่นี่คุณพ่อนี่บอกเลยว่าถามตลอดว่าปั๊มนมยัง กลัวลูกไม่ได้กินนมแม่ 555 

 

ขอบคุณลูกคนโต น้องเรโอะด้วยค่ะที่รักน้องมากๆ แม่ดีใจที่ลูกทั้งสองจะได้เติบโตไปพร้อมกัน

และสุดท้ายขอบคุณทีมโค้ชนมแม่ทุกคนเลยค่ะ โค้ชพี่หน่อย โค้ชพี่เนตร โค้ชพี่นุ้ย คิดว่าไม่มีร้านขายเครื่องปั๊มนมที่ไหนจริงจังเรื่องนมแม่มากขนาดนี้แล้ว

 

ทุกวันนี้มีความสุขกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มาก บางวันก็ดูซีรีย์ไปปั๊มไป ไม่เครียด เข้าเต้า ปั๊มตามรอบ นมมาเรื่อยๆ และวันนี้มีสต๊อคไว้ให้น้องยูโตะ ไม่กังวลเรื่องน้ำนมอีกแล้วค่ะ ขอบคุณตัวเองและสามีที่วันนั้นตัดสินใจขับรถจากจากชลบุรีมาเพื่อมาที่ร้านนมแม่

สามีอยากฝากบอกว่า "เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดอันหนึ่ง สุขภาพลูกแข็งแรง สุขภาพกายและสภาพจิตใจของแม่และทุกคนในครอบครัวดี (ไม่เครียด) สองสิ่งนี้จะเอาเงินมาแลกเท่าไหร่ก็ไม่ยอม"

อยากให้คุณแม่ให้กำลังใจคุณแม่ที่กำลังพยายามเรื่องนมแม่อยู่ตอนนี้นะคะ

“ท้องแรกแม่เสริมนมผงอยู่หลายเดือนเลย นมผงทำให้เราชะล่าใจ  หันไปทางไหนก็ไม่มีใครให้คำปรึกษา อยากให้คุณแม่ที่กำลังพยายามเรื่องนมแม่อยู่ลองมาปรึกษาโค้ชดูนะคะ สู้ๆค่ะแม่”

--------------------- 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-184-8165

คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียนนัดรับบริการหรือปรึกษาเบื้องต้นทางโทรศัพท์ 

 


  • 14AA9425-F4C5-4324-A3CC-CDB98505937A - Peach Wongnicha (1).jpeg
    "เพราะเรื่องนมแม่ พยายามคนเดียวไม่ได้ เรื่องราวการเรียนรู้ในเส้นทางสายนมแม่ เพื่อให้น้องนิชาได้กินนมแม่ จากครอบครัวคุณแม่พีช คุณพ่อม่อนและน้องนิชา" โค้ชนมแม่ อาชีพที่ไม่เคยร...

  • 133911433_4491067760909636_3251714280265140419_n.jpg
    นมแม่ไม่ยาก หากเริ่มต้นอย่างถูกทาง เรื่องราวของคุณแม่ที่อยากให้ลูกกินนมแม่เพราะไม่อยากให้ลูกป่วยบ่อยเหมือนตัวเอง "เพื่อนบอกว่า ถ้าอยากให้ลูกได้กินนมแม่ ต้องไปที่ร้านนมแม่นะ" เริ่...

  • 93281762_3187157331315194_3060657058782117888_n (1).jpg
    คุณพ่อเอก คุณแม่เดียร์ คุณพ่อถ่ายทอดบทเรียนจากความผิดพลาดและเรื่องราวการเดินทางในเส้นทางสายนมแม่ ที่เริ่มต้นได้ไม่ดีแต่ผ่านมาได้ด้วยคำว่าพยามยามและอดทน อยากให้ลูกได้กินนมแม่ แต่โ...

  • IMG_4535.jpeg
    วันนี้หลีจะขอมาพูดถึงเส้นทางนมแม่ของตัวเองให้ทุกคนฟังนะคะ ท้องแรกของหลีเมื่อปีที่แล้ว(ปัจจุบันน้องนาล่า 1 ขวบ 3 เดือน) หลีดูแลตนเองดีมากตอนท้องค่ะ กินบำรุงและดูแลตนเองเพราะมีเวลา ...

  • แม่ส้ม+น้องมาโปรด_๒๑๐๗๑๗_7.jpg
    “แม่ไม่มั่นใจเลยค่ะว่าพ่อเค้าจะช่วยได้แค่ไหนโค้ชช่วยบอกเยอะๆเลยนะคะ” คุณแม่ส้มคุณพ่อแมกซ์มาปรึกษาโค้ชนมแม่ที่ร้านเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน “อยากให้น้องได้กินนมแม่ค่ะโค้ชบอกได้เลยว...

  • S_14164091.jpg
    โค้ชแม่ฝ้าย จากคุณแม่ที่เคยคิดเอาเครื่องปั๊มนมมาคืน สู่โค้ชนมแม่ ที่ช่วยส่งต่อคุณค่าและประสบการณ์เกือบหลงทาง ให้กับคุณแม่มือใหม่ ความไม่ยอมแพ้ทำให้เราได้เจอกัน เราคิดว่าเครื่องปั...

  • 212204822_254883116065440_3178613909155650040_n.jpg
    เรื่องราว คุณแม่แนน น้องณคุณ คุณแม่สุดสวยที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้น้องได้กินนมแม่ อยากบอกต่อคือเราทำนมแล้วมีน้อง เราอยากให้น้องกินนมแม่แล้วด้วยฮอร์โมนหลังคลอด 1 อาทิตย์แรกคือนรก...

  • 17275.jpg
    โค้ชแม่มัด อยากให้ลูกรู้ว่ากว่าจะได้นมแม่มา ต้องร่วมมือกันทั้งบ้านจริงๆ จุดเริ่มต้นคืออยากให้ลูกแข็งแรงเหมือนแม่ เหตุผลที่อยากให้ลูกได้กินนมแม่เป็นเรื่องสุขภาพค่ะ มัดได้กินนมแม่ถ...

  • S__6127647.jpg
    เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง รีวิวซื้อเครื่องปั๊มราคาหลักหมื่นยังไงให้คุ้ม ห่างหายไปนานแม่วุ่นวายกับงาน กับเจ้าแสบสุดๆ เลย วันนี้อยากมาแชร์เรื่องราวของแม่เจกันค่ะ แม่เจ คลอด...

  • Add a heading-37.png
    " เรื่องราวการเดินทางของโค้ชนมแม่ที่มีความเชื่อว่า นมแม่คือสิ่งที่จะสร้างสายสัมพันธ์แม่ลูกได้ตั้งแต่วันแรกที่ลูกลืมตา" จุดเริ่มต้นของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เราทำงานกับพี่เก๋อยู่...

  • 169135570_1730226367185684_2694483380853303025_n.jpg
    .....น้ำนมทุกหยด..... .....คือของขวัญที่คุณแม่อยากมอบให้ลูก..... เรื่องราวการเดินทางในเส้นทางสายนมแม่ของครอบครัวคุณแม่แจน วันที่คุณแม่แจนและคุณพ่อเข้ามาที่ร้านนมแม่ คุณแม่ถามหาเค...

  • Jum_9.jpg
    คุณแม่ที่ยอมขับรถไปกลับสองร้อยกว่าโล เพื่อส่งนมแม่ให้ลูกทุกวันศุกร์ และกลับมาทำงานวันจันทร์เช้า สู่การเป็นโค้ชนมแม่ ที่เชื่อว่าความมุ่งมั่นให้ลูกได้กินนมแม่คือกุญแจแห่งความสำเร็จ ...

  • 3-colostrum-mink.jpg
    วันนี้ขอเล่าประสบการณ์การเดินทางในเส้นทางสายนมแม่ของคุณแม่ลูกสอง คุณแม่มิ้งนะคะ คุณแม่เข้ามาหาโค้ชที่ร้านนมแม่ หลายเดือนก่อนคลอด เพราะมีประสบการณ์จากท้องแรก ที่เหมือนว่าชีวิตการเป...

  • 171437684_4428380867175242_3439155018072365183_n.jpg
    รีวิวร้านนมแม่และเครื่องปั๊มนมค่ะ ทำไมถึงต้องมีเครื่องปั๊มนม เพราะลาคลอดได้ 3 เดือน แม่ต้องกลับไปทำงาน อยากให้ได้กินแม่นานๆ ค่ะเป้าหมายอย่างน้อย 1 ปี และแม่ต้องจ้างเลี้ยงพี่ด...

  • image_6483441.JPG
    "คุณยายนุช คุณยายนมแม่ของโค้ชแม่มัด: เบื้องหลังของพลังของนมแม่ที่ส่งต่อรุ่นต่อรุ่น คุณยายเชื่อว่าถ้าเรารักลูกมากพอ เชื่อมั่นในนมแม่มากพอ เรื่องนมแม่จะเป็นเรื่องที่แม่ทุกคน...

  • image_6483441 (1).JPG
    "การเดินทาง “เส้นทางสายนมแม่” เหนื่อยกันทุกคน ไม่มีใครราบรื่นแต่อยู่ที่เราจะเดินไปได้ไกลแค่ไหน ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ใครจะเดินสั้นๆหรือใครจะเดินยาวๆ อยู่ที่เงื่อนไขของแต่ละคน ที่...