คำถามยอดนิยมเกี่ยวกับ ARDO Calypso


1. มีแบตเตอรี่ในตัวไหม

ARDO Calypso สามารถใช้งานได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน โดยเมื่อคุณแม่ต้องปั๊มนมนอกบ้าน สามารถใช้ถ่านอัลคาไลน์ 1.6 โวลต์ หรือถ่านชาร์จ (rechargeable) ขนาด AA จำนวน 6 ก้อน ได้ และมีอุปกรณ์เสริมเป็นที่เสียบชาร์จในรถยนต์ เพื่อความสะดวกเวลาปั๊มบนรถยนต์ส่วนบุคคลด้วย


2. มีกี่โหมดการปั๊ม

ARDO Calypso ได้รับการออกแบบอย่างรอบคอบ เพื่อให้คุณแม่สามารถปรับโหมด (ระบบ) การปั๊มได้หลากหลาย โดยแยกการปรับโหมดของรอบดูดและแรงดูดให้เป็นอิสระจากกัน คุณแม่จึงสามารถปรับโหมด (ระบบ) การปั๊มได้ทั้งหมดถึง 64 รูปแบบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องปั๊มนม ARDO


3. มีรุ่นที่เล็กกว่านี้ไหม

ARDO Calypso เป็นเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าสำหรับใช้ส่วนบุคคล มีขนาดเดียว น้ำหนักเบา และเสียงเงียบมาก โดยได้รับรางวัลชนะเลิศจากประเทศเยอรมันนี


4. ปรับโหมดกระตุ้น/ปั๊ม อย่างไรให้น้ำนมออกดี

การที่จะปั๊มนมได้มากนั้นขึ้นอยู่กับกลไกการหลั่งน้ำนม ถ้ากลไกการหลั่งน้ำนมทำงาน น้ำนมจะออกมาก กลไกการหลั่งน้ำนมจะทำงานได้ดีก็ต่อเมื่อคุณแม่รู้สึกสบายใจ สบายกายกับการปั๊มนม แต่ละแตกต่างกัน ไม่มีระดับตายตัวที่ปั๊มได้เยอะสุดสำหรับทุกคน 

ถ้าลูกดูดเต้า ให้คุณแม่ปรับแรงดูดและรอบดูดให้ใกล้เคียงกับการดูดของลูก เวลาปั๊ม ให้คิดถึงความรู้สึกที่ลูกกำลังดูดไปด้วย จะช่วยให้กลไกการหลั่งน้ำนมทำงานได้ดี

หากลูกไม่ดูดเต้า ให้ปรับตามความรู้สึกของตัวเอง เลือกระดับที่ทำให้รู้สึกสบายและไม่เจ็บ ถ้าปรับสูงขึ้นแล้วรู้สึกเจ็บก็ให้ลดระดับลงมา 

ทั้งสองโหมดสามารถปรับได้อย่างเป็นอิสระจากกัน ทำให้รวมแล้วมีรูปแบบการปั๊มได้ถึง 64 แบบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Ardo Calypso 

การปั๊มนมเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝน ทารกแต่ละคนก็มีลักษณะการดูดที่เต้านมต่างกัน การปั๊มนมให้น้ำนมออกดีนั้น คุณแม่จะต้องฝึกฝน หาระดับที่ตัวเองชอบ แล้วน้ำนมจะออกได้ดี คุณแม่สามารถปรึกษาโค้ชนมแม่ส่วนตัว เพื่อเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมในการปั๊มนมได้ค่ะ

เทคนิคการปั๊มนมที่คุณแม่ท่านหนึ่งเคยแชร์ไว้

1. นวดเต้าให้นิ่มก่อน
2. ปรับ C (cycle หรือรอบดูด) ไประดับสูงสูด ตามด้วย V (vacuum หรือแรงดูด) ที่ระดับ 3 ให้ดูด 2-3 ครั้ง แล้วปรับขึ้น ดูดอีก 2-3 ครั้ง แล้วปรับขึ้น วนไปจนถึง 5 หรือ 6 หรือปล่อยให้เครื่องทำงานไป 5-10 นาที รอจนจี๊ด (let down) จึงปรับ C ลงมาอยู่ที่ระดับ 4-6 ถ้าหากว่ายังไม่จี๊ด ให้ปั๊มตามลำดับที่กล่าวมาใหม่อีกรอบ 

#การปั๊มนมก็เหมือนเลี้ยงลูก แม่ต้องเรียนรู้เครื่องปั๊ม กว่าจะรู้ใจกันต้องใช้เวลาศึกษา อีกอย่างเลี้ยงลูกแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เทคนิคการปั๊มนมก็เหมือนกัน ไม่มีสูตรตายตัว ลองไปเรื่อยถ้ารู้ใจเครื่องปั๊มจะเหมือนอวัยวะที่ 33 เลยค่ะ#


5. ใส่ถ่านแรงจะตกไหม

หากใช้ถ่านอัลคาไลน์หรือถ่านชาร์จ (rechargeable)  ขนาด AA 1.6  โวลต์ จำนวน 6 ก้อน ที่ได้มาตรฐาน จะได้กำลังแรงเทียบเท่าการเสียบสายปลั๊กไฟ แรงไม่ตก


6. ใส่ถ่านแบบไหน

ถ่านอัลคาไลน์หรือถ่านชาร์จ (rechargeable) 1.6 โวลต์ ขนาด AA จำนวน 6 ก้อน สามารถสั่งซื้อถ่านชาร์จได้กับตัวแทนจำหน่าย และที่ Shopee ร้าน Nommae Center


7. ARDO Calypso ดีกว่ารุ่นอื่นยังไง

ARDO Calypso เป็นเครื่องปั๊มนมประสิทธิภาพสูง ได้รับการออกแบบจากงานวิจัยด้วยทีมงานที่ใส่ใจถึงคุณภาพของเครื่องปั๊มนม ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์การแพทย์ ที่ใช้กับร่างกายของคุณแม่ เพื่อผลิตน้ำนมแม่อันเป็นอาหารและยาให้ลูกน้อย อีกทั้งยังคำนึงถึงสุขภาพของคุณแม่ผู้ปั๊มนม ว่าจะต้องได้รับการทะนุถนอม ไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บต่อสรีระของคุณแม่

ส่งผลให้ ARDO Calypso เป็นเครื่องปั๊มที่มีความนุ่มนวลที่สุดในการปั๊มนม ถนอมเต้านมมากที่สุด ลดการเกิดบาดแผลภายในหรือภายนอกหัวนมและเต้านม ทำให้คุณแม่สามารถปั๊มนมและให้นมได้อย่างมีความสุข ตราบที่ต้องการ

และทั้งรุ่น Calypso Double Plus และ Calypso To-Go ยังมีกรวยปั๊มหลากหลายขนาดมาให้ เพื่อรองรับสรีระของคุณแม่ให้นมที่เปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดระยะเวลาที่ให้นมอยู่ นับเป็นความพิเศษของ Ardo ที่หาในเครื่องปั๊มนมยี่ห้ออื่นในท้องตลาดไม่ได้


 8. มีกรวยไซส์ไหนบ้าง

กรวยปั๊ม 4 ขนาด ได้แก่ 22, 26, 28, 31 มม. และมีซิลิโคนเสริมกรวยปั๊ม Opti-Flow ให้มากับชุดอุปกรณ์ปั๊ม หากเต้านมมีขนาดใหญ่พิเศษ สามารถขอเปลี่ยนกรวยขนาด 22 และ 26 มม. เป็นขนาด 36 มม. ได้


 9. ราคาเท่าไร

ARDO Calypso มี 3 รุ่น ดังนี้

Calypso (ปั๊มเดี่ยว) ราคา 14,800 บาท
Calypso Double Plus (ปั๊มคู่) ราคา 21,500 บาท
Calypso To-Go (ปั๊มคู่ไฟฟ้าพร้อมกระเป๋าและอุปกรณ์เสริมครบชุด) ราคา 27,500 บาท

คุณแม่สามารถสัมผัสและทดลองเครื่องปั๊มนม ARDO Calypso ได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา


10. มีอะไหล่ขายทุกชิ้นไหม

มีอะไหล่ขายทุกชิ้น คุณแม่สามารถสั่งซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือที่ Shopee ร้าน Nommae Center


 11. แรงดูด รอบดูด ปรับได้เท่าไหร่ กี่ระดับ

ARDO Calypso ได้รับการออกแบบให้มีแรงดูด 50-250 มิลลิเมตรปรอท โดยปรับเพิ่มขึ้น - ลง ได้ 8 ระดับ และมีรอบดูด 30-60 ครั้งต่อนาที โดยปรับเพิ่มขึ้น - ลง ได้ 8 ระดับ ซึ่งระยะปรับของแรงดูดและรอบดูดนี้ใกล้เคียงกับแรงและรอบการดูดของทารกมากที่สุด


 12. เบาแบบนี้จะปั๊มนมออกไหม

ARDO Calypso เป็นเครื่องปั๊มนมประสิทธิภาพสูง ได้รับการออกแบบจากทีมงานวิจัยที่ใส่ใจเรื่องนมแม่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเครื่องปั๊มนมที่นุ่มนวลแต่สามารถปั๊มน้ำนมออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อคุณแม่รู้สึกผ่อนคลายเวลาปั๊มนมและไม่กังวลหรือเครียด ร่วมกับการนวดเต้านมเบาๆ เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย น้ำนมก็จะออกได้ดี คุณแม่สามารถฝึกหัดการปั๊มนมได้กับโค้ชนมแม่ เรียนรู้การปั๊มนมให้ได้น้ำนมเพียงพอ โดยไม่เกิดความเครียดและร่างกายไม่บาดเจ็บ


 13. มีกี่มอเตอร์

ARDO Calypso มีมอเตอร์เดียว เป็นมอเตอร์แบบระบบกระบอกสูบ ซึ่งลักษณะการดูดจะคล้ายการดูดของลูกมากที่สุด มอเตอร์นี้ให้แรงดูดที่เหมาะสมแล้ว หากใช้แรงดูดมาก มักสร้างความบาดเจ็บให้กับเต้านมได้มากขึ้น

ด้วยสถานการณ์ปกติ เต้านมจะตอบสนองกับแรงดูดและความสบายที่เหมือนกันทั้งข้างซ้ายและขวา หากถ้าเต้านมข้างนึงบาดเจ็บ ควรแก้ปัญหาด้วยการหยุดปั๊มข้างที่เจ็บเพื่อรักษา ไม่ใช่ปั๊มด้วยแรงดูดที่ต่างกันของ 2 มอเตอร์


 14. มีกรวยซิลิโคนไหม

ARDO Calypso มีซิลิโคนเสริมกรวยปั๊มให้ พร้อมกับกรวยปั๊มขนาดอื่น ๆ อีก 4 ขนาด 


 15. ทำไมไม่มีจอแสดงเวลา

เพราะ ARDO ใส่ใจเรื่องเวลาของการให้นมของแม่ ทารกแต่ละคนใช้เวลาในการกินนมไม่เท่ากัน คุณแม่สามารถให้ลูกดูดได้โดยไม่ต้องจับเวลา เช่นเดียวกับการปั๊มนม ที่ไม่ควรจดจ่อกับเวลาที่ใช้ปั๊มนม ซึ่งพอคุณแม่เรียนรู้กันไปสักระยะ จะทราบโดยอัตโนมัติเองได้เลย


16. น้ำนมที่ปั๊มได้ จะสะอาดแค่ไหน

ด้วยเทคโนโลยี Vacuum Seal ซึ่งเป็นงานวิจัยของทีมงานผลิตจาก ARDO ที่ใช้กับชุดอุปกรณ์ปั๊ม สามารถรับประกันถึงการป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโรคเข้าไปในน้ำนมและเข้าสู่ตัวเครื่องปั๊ม หรือส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องรวมทั้งสายยางซิลิโคน 

นอกจากนี้ ด้วยความครอบคลุมด้านการผลิตสินค้าเพื่อแม่ให้นม ARDO ยังมีอุปกรณ์เสริม เป็นถุงทำความสะดาดอุปกรณ์ด้วยไมโครเวฟ ซึ่งทำให้ประหยัดเวลา และใช้ซ้ำได้ ไม่สิ้นเปลืองอีกด้วย


 17. ไฟแสดงสถานะเปลี่ยนเป็นสีส้ม แปลว่าอะไร ต้องส่งซ่อมไหม

ไฟสถานะบนเครื่อง ปกติเป็นสีเขียว หากเปลี่ยนเป็นสีส้ม แสดงว่า เครื่องใช้มาครบ 400 ชั่วโมงแล้ว เป็นเพียงสัญญาณบอกเวลา ยังคงใช้ได้ปกติ ไม่ต้องส่งซ่อม


18. สายยางของเครื่อง ต้องล้างนึ่งไหม

กรวย Ardo เป็นระบบปิด มี membrane pot ทำหน้าที่กั้นระหว่างอากาศจากเครื่องไม่ให้สัมผัสกับน้ำนม  ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องล้างนึ่งสายปั๊ม หากต้องการทำความสะอาดให้ใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดคราบฝุ่นที่สายก็เพียงพอ  นอกจากนี้ ถ้านำไปล้างแล้วไม่สามารถทำให้ภายในสายแห้งได้ น้ำอาจจะย้อนเข้ามอเตอร์ ทำให้เสียหายได้


 19. ไฟแสดงสถานะกระพริบสลับสีเขียวและสีส้ม หน้าจอแสดงผลไม่ทำงานอย่างปกติ ต้องส่งซ่อมไหม

อันดับแรก เช็คสายไฟ สายปั๊ม ว่าพับบิดงอรึไม่

ถ้าใช้ปลั๊ก 3 ตาอยู่ ถอดปลั๊ก เปลี่ยนจุดเสียบ ลองไปเสียบที่อื่น เป็นปลั๊กติดผนัง

ถ้าไม่ดีขึ้น ติดต่อโค้ชหรือร้านที่ซื้อเครื่องปั๊มด้วย


 

Services

  • บริการเช่าเครื่องปั๊มนม
    เครื่องปั๊มนมสำหรับเช่า เครื่องปั๊มนม Ardo ออกแบบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ (Internatio...
  • Carum Colostrum Care
  • Workshop นมแม่
    Workshop เดียวที่จะช่วยคุณแม่แก้ปัญหาการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างครบวงจร นมน้อย นมไม่พอ ต้องเสริมนมผง...
  • คลาสนมแม่ออนไลน์
    "ไม่เคยคิดเลยว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มันจะยากขนาดนี้" เป็นประโยคที่เราได้ยินเสมอๆ จากคุณแม่ที่ต้องล้...