รวมรีวิว Ardo จาก Facebook

รีวิวจริงจากผู้ใช้ ARDO

ปั๊มไฟฟ้า รุ่นไหนดี เครื่องปั๊มนมอะไรก็ใช้ได้ จริงหรือ? 

คุณแม่ที่กำลังมองหา ปั๊มไฟฟ้า รุ่นไหนดี เรามี รีวิวเครื่องปั๊มนม จากคุณแม่ที่ใช้งานจริงมาให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ

รีวิว เครื่องปั๊มนม Youha Plus รีวิว เครื่องปั๊มนม Ardo 2020
รีวิว Ardo Calypso รีวิว เครื่องปั๊มนม Ardo 2020

ความคิดก่อนหน้านี้ ช่วงท้องมีแต่คนพูดว่า เครื่องปั๊มนมอะไรก็ใช้ได้ ใช้ไปก่อน ใช้ไปเถอะ เหมือนๆ กันแหละ

หนูก็ตัดสินใจซื้อยี่ห้อนึงตามท้องตลาด (ถ้าพี่เนตรจำหนูได้ หนูเคยบอกว่าปั๊มความแรงจนชินกับ Youha หลังคลอดมาช่วงปั๊มแรกๆ คือ ก็ออกนิ แต่ไอ่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า การปั๊มที่ว่าออกดี/ไม่ออก หรือความสุขในการปั๊มขึ้นอยู่กับอะไร จนวันนึงที่ปั๊มกับความเจ็บจนชินไปแล้ว เริ่มรู้สึกถึงหัวนมบวม เจ็บ แต่ก็ทนปั๊มเพื่อลูกน้อยที่เรารัก

และวันนึงก็เปิดมาเจอเพจร้านนมแม่ (ตอนแรกในใจเคยคิดจะเปลี่ยนเครื่องปั๊มเป็น spectra ตามที่บรรดาแม่ๆ แนะนำมา ว่าดีที่สุด) ก็เลยอยากไปลองเครื่องเพราะที่ร้านมีให้ลองทุกยี่ห้อเลย

จนมาพบว่าการปั๊มนมที่มีความสุขคือต้องไม่เจ็บ นุ่มสบาย แล้วน้ำนมก็ออกด้วย และวิธีปั๊มที่ถูกต้อง ในวันนั้นที่ไปลองเครื่องกับพี่เนตรคือ ได้ความรู้ในการปั๊มนม แถมพี่เนตรเคลียร์เต้าให้ น้ำนมที่อุดตันมา จากเครื่องที่เอาแต่ดูดด้วยแรงกำลังมหาศาล และความรู้อื่นๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน สอนและอธิบายได้ดีมาก เคลียร์ก้อนแข็งๆ ให้ด้วย

วันนั้นถึงวันนี้ทำให้เข้าใจเลยว่า การปั๊มนมที่มีความสุขนั้นคืออะไร แล้วต้องไม่เจ็บ ไม่ทำร้ายหัวนม แถมยังฟินกับปริมาณอีกด้วย

ARDO คือ เครื่องปั๊มในดวงใจตลอดกาลเลย คือแรงดูดที่ไม่หนักมาก แต่ออกดีและเกลี้ยงเต้ามาก

ARDO คือ ความปั๊มที่นุ่มนวล สบายหัวนม ไม่รู้สึกเจ็บปวดเลย 
มันคือความสุขอย่างนึงที่เราทำให้ลูกโดยที่เราไม่เจ็บปวดกับสิ่งนั้น

ขอบคุณพี่เนตรมากๆ ค่ะ ที่แนะนำสิ่งดีๆ ให้ค่ะ ถ้าไม่เจอพี่เนตรนี่คือ อาจจะท้อใจกับการปั๊มไปแล้ว

จากปั๊มได้น้อยๆ และท้อใจกับมัน เครียดว่านมจะพอให้ลูกกินไหม มาเจอพี่เนตรกับความรู้ที่ได้ คือสุดเลย กับเรื่องนมแม่

Ardo Calypso

Ardo Calypso

Ardo Calypso

Ardo Calypso

--------------------------------------------

Tag# ปั๊มไฟฟ้า รุ่นไหนดี, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2563, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2562, เครื่องปั๊มนมรุ่นไหนดี, ปั๊มนมไม่เจ็บ, รีวิวเครื่องปั๊มนม, Ardo, Unimom, Rumble Tuff, Spectra S1, Youha, Malish, Brusta, Attitude Mom Galaxy

 

 

โพสต์นี้ อยากจะขอบคุณ Jolie Suphapich พี่เก๋ โค้ชนมแม่นะคะ ที่มอบตัวช่วยดีๆ อย่าง Ardo ทำให้น้องต้นน้ำได้กินนมแม่อย่างต่อเนื่อง

ขอเล่ายาวนิดนึงนะคะ จากจุดเริ่มต้น ตอนแรกมั่นใจมาก ว่าคงไม่มีปัญหาอะไรหรอก เราเป็นพยาบาลนะ แล้วยังทำงานที่แผนกแม่และเด็กอีก เคยดูแลเคสมาตั้งมากมาย ไม่ว่าจะบอด บุ๋ม แตก นมไม่มา นมไม่มี ก็ยังผ่านมาได้เลย แต่สุดท้าย พอมาเจอกับตัวเอง เป็นโจทย์ที่ยากมาก หัวนมดี เต้าดี ไม่น่าจะมีอะไร แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันไม่ง่ายเลย

เต้าคัด หัวนมแตก ลูกไม่ดูด

หลังจากกลับบ้านวันแรก เต้าตึงมากกกกกก วันถัดมา ก็เลยโทรเรียกคนมานวดเคลียร์เต้าที่บ้าน โล่งไป1วันค่ะ หลังจากนั้นก็เป็นอีก เลยใช้เครื่องปั๊มนมช่วย ยี่ห้อแรกเพื่อนใช้ดี เลยใช้ด้วย หัวนมแตกหนักไปอีก เจ็บเกินจะบรรยาย สุดท้าย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว บีบมือค่ะ พักเต้า นวดเคลียร์เต้าอีกครั้ง แล้วเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้อ 2 เกรดระดับรพ. ลองทุกรุ่น ของยี่ห้อนี้ ก็ยังไม่ดีขึ้น ความเจ็บยังไม่บางเบา เลยเข้าไปขอคำปรึกษาที่เพจนมแม่

สรุปว่า ปัญหาน่าจะเกิดจากเครื่องปั๊มนมไม่เหมาะกับเต้า ทางเพจเลยแนะนำ ให้ไปหาโค้ชนมแม่ และพี่เก๋ คือคำตอบค่ะ ให้ทดลองใช้เครื่อง หาเครื่องที่เหมาะกับเรา สุดท้ายก็ได้ Ardo มาช่วย ทำให้น้องต้นน้ำได้กินนมแม่ และตัวแม่เองก็สบายเต้ามากๆ หัวนมที่แตกก็ค่อยๆ ดีขึ้น ใช้เวลาร่วมเดือนกว่าหัวนมจะหายสนิท

ปล. ในระหว่างนั้น มีเรื่องราวยิบย่อย มีที่มาที่ไปอีกมากมายนะคะ ไม่ขอลงรายละเอียด เป็นปัญหาเฉพาะบุคคลค่ะ ในทางการพยาบาลในทางการแพทย์ แก้ปัญหามาหมดแล้วไม่ว่าจะเรื่องเอาลูกเข้าเต้า ทานอาหารกระตุ้นน้ำนม เลี่ยงอาหารต้องห้าม ไปคลินิคนมแม่ เคลียร์ไวท์ดอท แต่สุดท้ายแล้ว บริบทแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ อย่าเอาไปเปรียบเทียบกันนะคะ ตัวแม่เองเป็นคนนมไม่เยอะ แต่ก็พอมีให้ต้นน้ำได้กินเรื่อยๆ แค่นี้ก็เป็นความสุขของคนเป็นแม่แล้วค่ะ

------------------------------------------ 

Hashtag# ปั๊มไฟฟ้า รุ่นไหนดี, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2561, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2562, เครื่องปั๊มนมรุ่นไหนดี, ปั๊มนมไม่เจ็บ, รีวิวเครื่องปั๊มนม

Ardo, Unimom, Rumble Tuff, Spectra S1, Youha, Malish, Brusta, Attitude Mom Galaxy